Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Doanh thu, thị trường HTC đang thụt giảm mạnh

Liên tiếp doanh thu tụt giảm, thị trường bị thu hẹp, hãng điện thoại HTC đã dự đoán trước điều này. Đây dường như đang là thời kỳ tụt đáy khá mạnh của HTC.
htc one x+
"Điện thoại Facebook" chưa tạp được sức nóng trên thị trường. Ảnh: Internet.
Ông Chou cho hay:  mới chỉ lâm vào thế phòng thủ gần đây. Cổ phiếu hãng HTC đã mất 4/5 giá trị kể từ năm 2011, khi công ty chỉ thua Apple về doanh số smartphone tại Mỹ HTC One X+

HTC không còn là “ông lớn” smartphone


Có dịp phỏng vấn lãnh đạo và cựu lãnh đạo HTC cho thấy những thách thức của một công ty đang cố gắng chuyển từ người tiên phong trong phân khúc smartphone trở thành người chơi vững vàng trong thị trường “đông dân” như ngày nay.
Theo hãng nghiên cứu Gartner, thị phần smartphone toàn cầu của HTC trong Q1/2013 đạt 2,5%, giảm từ 9,3% của cùng kì năm 2011.
“HTC phạm phải sai lầm trong việc định giá sản phẩm và cho ra đời nhiều mẫu mã, gây bối rối cho người tiêu dùng”, Jeng-Hen Cheng, Giám đốc cấp cao tại hãng tài chính Yuanta (Đài Loan) nhận định. “Tuy nhiên, họ cũng có vài thay đổi tích cực trong những tháng gần đây, ví dụ việc tinh giản hóa dòng sản phẩm”.
Trung tâm của tất cả những điều này là ông Chou, người đứng đầu HTC, một nhân vật đang phải đối diện với sự “săm soi” trong bối cảnh công ty suy thoái.
“Chúng tôi thường đùa rằng một sản phẩm chưa hoàn thiện nếu nó chưa được yên vị trong hộp”, một kĩ sư lâu năm tại HTC nói.
David Yoffie, thành viên trong ban quản trị HTC và cũng là cựu Giáo sư của ông Chou tại Đại học Kinh doanh Havard cho biết khả năng thay thế Tổng Giám đốc chưa bao giờ được đưa ra trong buổi họp công ty.
“Ban Giám đốc đặt nhiều tin tưởng vào Peter, giá cổ phiếu không phải là yếu tố quyết định tới tương lai đi hay ở của Tổng Giám đốc”.
Năm nay, HTC tăng gấp đôi ngân sách tiếp thị song từ chối cung cấp con số cụ thể. Với lãnh đạo quảng cáo mới, HTC thực hiện chiến thuật mạnh mẽ hơn, bao gồm cả việc bình luận trực tiếp về đối thủ như Samsung.
HTC cũng thận trọng hơn khi đề phòng những lỗi kĩ thuật trong sản phẩm cao cấp nhất hiện nay, One, sau khi sản phẩm chính năm 2012 bị phàn nàn về những vấn đề như quá nóng hay màn hình có điểm “chết”.
Tuy nhiên, duy trì sức cạnh tranh đang là thử thách không nhỏ khi thị trường smartphone ngày càng đông dân hơn với sự xuất hiện của các đối thủ từ Trung Quốc và các thị trường nội địa mỗi nước.

Theo ICTnews/WSJ
Xem thêm: iPhone 5S | iPad Air | Sony Xperia Z1 | Sky A890 Pantech | Samsung Galaxy Gear | Nokia Lumia 1520 | LG Optimus GK | LG Nexus 5 | LG G2 | LG G Flex | HTC One Max | Nexus 7 2013
Doanh thu, thị trường HTC đang thụt giảm mạnh

Doanh thu, thị trường HTC đang thụt giảm mạnh


Like and Subscribe bài viết này: 4.5/5 - 866 đánh giá.




0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Back to top
Copyright © 2013 by Smartphone Center - Chuyên trang điện thoại, đánh giá smartphone. . Author: Quang Ideas on Google+.
SmartphoneCenter.Net - Chuyên trang tin tức sản phẩm điện thoại, smartphone, đánh giá, review, sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.
DMCA.com
Smartphone