Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Có nên mua máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ


Amazon Kindle Fire đang dần trở nên hot nhất trên thị trường máy tính bảng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Chưa nhiều người có được kinh nghiệm về tablet mới củaAmazon. Chính vì thế luôn có  câu hỏi " liệu có nên mua máy tính bảng giá rẻ này không?" trong suy nghĩ của các tín đồ smartphone.

Sau rất nhiều đồn đoán,Amazon Kindle Fiređã chính thức đến tay người dung Việt Nam vào cuối năm 2011. Mặc dù được bán với giá khoảng 5,6 triệu đồng (trên Amazon Store là 199 USD, tương đương hơn 4 triệu đồng) và chủ yếu là hàng xách tay nhưng vẫn có hàng ngàn yêu cầu mua dòng máy tính bảng này của Amazon.

Ngọn lửa Kindle hiện đang “bùng cháy”, nhưng liệu bạn có nên lựa chọn nó không?

Thiết kế bên ngoài

Kiểu dáng Kindle Fire khá đơn giản với tông màu đen và "mặt tiền" chống xước bóng loáng đầy hấp dẫn. Đồng thời, model giới thiệu màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel cùng trọng lượng 400g – nhẹ hơn iPad 2 khá nhiều (603g).

Cảm giác cấm nắm khá chắc tay, một phần bởi vỏ nhựa mềm phía sau và cạnh máy. Với trọng lượng nhẹ như của máy này thì tôi chẳng cảm thấy mỏi tay khi đọc sách hay lướt web trên Kindle Fire. Hơn nữa Kindle Fire cũng dễ dàng để đút túi, nhét vào balô hơn rất nhiều so với máy tính bảng của Apple” – anh Vũ Đức Hải, thành viên lâu năm của diễn đàn tinhte.Vn, một người đã trực tiếp test và viết bài về Kindle Fire, cho biết.




Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều lời phàn nàn về vị trí của nút nguồn trên máy. Được đặt ở vị trí trên cùng nên khi người sử dụng để chiếc tablet này lên đầu gối hoặc dựng thẳng trên bàn thì chúng sẽ dễ dàng tì vào nút này và máy sẽ bị tắt nguồn.

Nhược điểm nữa của “ngọn lửa” chính là không có nút điều chỉnh âm lượng riêng như một số dòng máy tính bảng hiện có trên thị trường Việt Nam . Chức năng này của máy buộc người sử dụng phải điều khiển thông qua màn hình cảm ứng.

Khả năng lưu trữ và kết nối


Không hỗ trợ kết nối Bluetooth, 3G hay GPS là một khiếm khuyết lớn của Kindle Fire. Do đó bạn sẽ không thể vào mạng để xem tin tức, tra cứu thông tin hay gửi file tài liệu quan trọng ở những vùng không có internet. Đó sẽ thật sự là một thảm họa!

Tuy vậy việc sử dụng cổng microUSB lại là một điểm nổi bật của Kindle Fire so với các dòng tablet khác. Chỉ thêm một chút chi phí để mua cáp USB, người sử dụng có thể kết nối Kindle Fire với máy tính và dễ dàng copy dữ liệu từ PC vào máy tính bảng. Trong khi đó, có vẻ việc nói không với USB đã khiến Apple bị mất điểm khá nhiều trong mắt người tiêu dùng Việt vốn có thói quen sao chép dữ liệu từ kiểu kết nối này.



Về dung lượng lưu trữ, Kindle Fire được cho là một thiết bị dùng để sử dụng các nội dung truyền thông. Tuy nhiên 8GB dung lượng lưu trữ sẽ là quá ít cho các nhu cầu thưởng thức phim ảnh và âm nhạc chất lượng cao từ Amazon. Máy cũng không hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD để tăng bộ nhớ.

Để khắc phục nhược điểm này, Amazon hứa sẽ cung cấp cho người dùng dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí với tên gọi Amazon cloud để lưu trữ dữ liệu, cho phép truy cập chúng ngay tức thì thông qua kết nối Internet. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại người dung Việt vẫn chưa thể sử dụng tính năng này.

Phần mềm

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ giải trí như phim ảnh, các chương trình tivi và âm nhạc, một điểm nhấn quan trọng nữa là kho sách và ứng dụng của Amazon. Hiện nay nhiều công ty sản xuất ra tablet rồi mới xây dựng các nền tảng ứng dụng trên đó. Còn Kindle Fire ra đời giống như một công cụ để giúp Amazon tiêu thụ các sản phẩm của mình.


Trên Amazon tới hàng triệu cuốn sách tha hồ cho bạn lựa chọn. Hơn nữa Kindle Fire sử dụng hệ điều hành Android nên bạn có thể dễ dàng download từ kho ứng dụng khổng lồ Android Market” – Anh Lê Anh Tuấn, admin của diễn đàn công nghệ Amtech chia sẻ.



Được phát triển trên nền tảng Android nên màn hình nền và nhóm Widget của Kindle Fire được thay thế bằng kệ sách ảo, chia ra 2 phần trên dưới. Tuy nhiên một điểm khiến người dùng sẽ cảm thấy bất tiện là hàng đầu tiên của “kệ sách” luôn luôn chứa các mục được sử dụng gần nhất. Do đó bạn sẽ rất khó để chọn được thứ mà bạn cần khi sử dụng menu này.

Mảng email của Kindle Fire có giao diện tương đối giống với Gmail. Tuy nhiên người sử dụng sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi muốn check mail. Kindle Fire không lưu địa chỉ email của người được nhận do mục Contacts không thể đồng bộ với bất cứ thiết bị nào, bao gồm cả máy tính và ứng dụng Google Contacts.

Do đó nếu muốn gửi email người dùng buộc phải nhập địa chỉ liên lạc từ một tập tin vCard tự tạo trên chính chiếc máy tính bảng này. Điều này sẽ thực sự phiền phức nếu bạn thường xuyên phải gửi mail cho nhiều đối tượng mỗi ngày.




Dể lướt web, Amazon giới thiệu đến người dùng một trình duyệt do mình tự xây dựng. Hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây Amazon Silk giúp tăng tốc độ tải trang nhanh hơn

Trình duyệt này cũng có thể dự đoán được những đường dẫn mà người dùng định xem và định dạng lại được các trang cho màn hình nhỏ hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế, trình duyệt Silk không thực sự “thông minh” như vậy. Hơn nữa, bảo mật cũng là một vấn đề đối với trình duyệt Silk.


Do người dùng lúc nào cũng tương tác với "đám mây" của Amazon nên họ không bao giờ được thao tác trực tiếp với website được bảo vệ. Do đó, mỗi khi truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình hay các thông tin tương tự, những dữ liệu này sẽ “được” gửi về Amazon.

Mức giá đáng cân nhắc

Hầu hết máy tính bảng trên thị trường Việt Nam hiện nay đều có mức giá trên 500 USD (khoảng trên 10 triệu đồng). Tuy nhiên với giá 200 USD và một chất lượng đã được khẳng định thành “thương hiệu”, Amazon luôn có cơ sở để tin chiếc tablet của mình sẽ trở thành “sát thủ” iPad 2.

Tuy tại Việt Nam Kindle Fire có giá hơn 5 triệu đồng, nhưng với số tiền đó, chúng ta chỉ có thể mua một chiếc tablet Trung Quốc có cấu hình thấp hơn Kindle Fire rất nhiều” - Ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh của thegioididong.Com nhận định.

Cùng một mức giá với tablet Trung Quốc nhưng Kindle Fire lại được trang bị vi xử lý TI OMAP 4430 với hai nhân Cortex A9 cùng với bộ nhớ RAM 512MB. Ngoài ra, máy được trang bị màn hình công nghệ IPS của LG tích hợp gia tốc kế giúp hiển thị sắc nét các chi tiết trong điều kiện ngoài trời nắng.

Kêt luận

Máy tính bảng Kindle Fire giá rẻ vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm. Nhưng với mức giá rẻ cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ thuộc hàng “khủng” trên một thiết bị cảm ứng 7 inch người sử dụng sẽ rất khó tìm thấy một sản phẩm sở hữu thương hiệu lớn với tính năng độc đáo và số tiền phải chăng như Amazon Kindle Fire.

Do đó để trả lời cho câu hỏi “Có nên mua Kindle Fire hay không?” người sử dụng nên căn cứ vào nhu cầu và mục mục đích sử dụng của mình để tìm ra sự lựa chọn hợp lý nhất.
Xem thêm: iPhone 5S | iPad Air | Sony Xperia Z1 | Sky A890 Pantech | Samsung Galaxy Gear | Nokia Lumia 1520 | LG Optimus GK | LG Nexus 5 | LG G2 | LG G Flex | HTC One Max | Nexus 7 2013
Có nên mua máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ

Có nên mua máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ


Like and Subscribe bài viết này: 4.5/5 - 866 đánh giá.




0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Back to top
Copyright © 2013 by Smartphone Center - Chuyên trang điện thoại, đánh giá smartphone. . Author: Quang Ideas on Google+.
SmartphoneCenter.Net - Chuyên trang tin tức sản phẩm điện thoại, smartphone, đánh giá, review, sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.
DMCA.com
Smartphone